Figma cho người mới bắt đầu
1 người học
Cập nhật mới nhất
11/2024
Đăng nhập
Khóa học chỉ dành cho nội bộ doanh nghiệp
Mô tả khóa học
Khóa học thiết kế giao diện bằng Figma dành cho những bạn có đam mê với ngành nghề UI/UX design hoặc những bạn muốn có công cụ đơn giản để tạo ra các bản CV. Khóa học tập trung vào những kỹ năng căn bản nhất, đồng thời cung cấp một cái nhìn tổng quát giúp học viên có thể tạo ra sản phẩm cụ thể, nhanh chóng sau khóa học:
- Nền tảng các công cụ cơ bản nhất, cách dùng và ứng dụng thực tế của nó.
- Ứng dụng các plugin cần thiết để tăng hiệu quả cho công việc thiết kế
- Hiểu và tạo được các thành phần trong Design System.
Khóa học này dành cho
- Các bạn đang làm công việc như Phân tích nghiệp vụ (Business Analyst), Lập trình viên (Dev), Kiểm thử (Tester), Thiết kế (Designer)
- Các bạn muốn thiết kế nhanh, đẹp giao diện của các sản phẩm hoặc các ý tưởng cá nhân
- Các bạn không muốn sử dụng Photoshop hoặc các phần mềm thiết kế chuyên nghiệp để thiết kế sản phẩm
Bạn sẽ nhận được gì nếu đăng ký khóa học này
- Sử dụng được cơ bản công cụ Figma
- Tự thiết kế được cho mình các sản phẩm với các ý tưởng sẵn có
Nội dung khoá học
1
Mở đầu khoá học
3 bài học thử
-
1. Đối tượng và mục tiêu của khoá học
-
2. Figma là gì và hướng dẫn cài đặt
-
3. Các bước để bắt đầu thiết kế trên Figma
-
4. Hướng dẫn học tập
2
[Làm quen] Thiết kế giao diện khung tìm kiếm Google
2 bài học thử
-
5. Phân tích thiết kế
-
6. Bắt đầu tạo sản phẩm đầu tiên nào (1)
-
7. Bắt đầu tạo sản phẩm đầu tiên nào (2)
3
Tổng quan giao diện Figma
-
8. Giao diện trang mở đầu
-
9. Thanh công cụ: Công cụ chọn và di chuyển
-
10. Thanh công cụ: Điều chỉnh vùng nhìn
-
11. Thanh công cụ: Nhân bản và khoảng cách
-
12. Thẻ Layers - Quản lý các đối tượng
-
13. Pages - Phân trang
-
14. Thẻ Design - Thay đổi màu sắc
-
15. Thẻ Design - Điều chỉnh kích thước và toạ độ
-
16. Thẻ Design - Căn chỉnh vị trí đối tượng
4
Bắt đầu 1 dự án mới
-
17. Tạo mới Team, Project và File
-
18. Làm việc với Templates, Community và Plugins
5
Bắt đầu thiết kế - Tạo Frames
-
19. Frames là gì và tại sao cần Frames
-
20. Constraints - Vị trí tương đối so với Frame
6
Thiết kế các đối tượng
1 bài học thử
-
21. Thiết kế nút đơn giản
-
22. Thiết kế nút màu hoà trộn và đổ bóng
-
23. Thiết kế nút có icon
-
24. Thiết kế các hình có hình dạng đặc biệt 1
-
25. Chèn hỉnh ảnh và đối tượng đồ hoạ
-
26. Quản lý lịch sử chỉnh sửa
7
Sử dụng Components
-
27. Thực hành thiết kế danh sách khoá học trên gitiho.com(1)
-
28. Thực hành thiết kế danh sách khoá học trên gitiho.com(2)
-
29. Tại sao cần sử dụng Components?
-
30. Cách tạo Component
-
31. Quản lý và sử dụng component hiệu quả
8
Prototype
-
32. Prototype là gì và tại sao lại cần?
-
33. Overflow scrolling
-
34. Interactions 1 - On Tap/On Click
-
35. Interactions 1 - On Drag
-
36. Interactions 1 - While Hovering
-
37. Interactions 1 - While Pressing
-
38. Interactions 1 - Mouse Enter and Mouse Leave
-
39. Interactions 1 - Touch Down and Touch Up
-
40. Interactions 2
-
41. Animation
-
42. Hoàn thiện 1 flow hoàn chỉnh
9
[Bài tập lớn] Thiết kế CV
-
43. Xây dựng Frame tổng thể cho CV
-
44. Thiết kế Header
-
45. Thiết kế Title và phân chia frame content
-
46. Thiết kế Subtitle và Details
-
47. Sắp xếp và hoàn thiện các thông tin CV 1
-
48. Sắp xếp và hoàn thiện các thông tin CV 2
-
49. Xuất bản CV
10
[Bài tập lớn] Thiết kế giao diện đăng nhập app mobile
-
50. Thiết lập Frame tổng thể
-
51. Thiết kế Frame trên (1)
-
52. Thiết kế Frame trên (2)
-
53. Thiết kế Frame dưới
11
Xuất bản, chia sẻ và cộng tác làm việc
-
54. Chia sẻ và cộng tác
-
55. Xuất bản các thành phần trên thiết kế
-
1. Kiểm tra cuối khóa
Đăng nhập
Khóa học chỉ dành cho nội bộ doanh nghiệp
Chi tiết khóa học
-
55 Bài giảng
-
8 giờ 56 phút
-
Học online mọi lúc, mọi nơi
-
Học trên máy tính, điện thoại
G-Multimedia